คำถามที่พบบ่อย

FAQ

Happy Song Kran 2024

สโนว์ไวท์หยุดเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 12 - 16 เมษายน 2567 ทางร้านขออวยยพรให้ลูกค้าทุกท่านมีความสุขทั้งกายใจตลอดช่วงวันหยุดนี้ เดินทางปลอดภัยและดูแลสุขภาพด้วยนะคะ

ปฏิทินภาพถ่าย 2024

มาแล้ว!! ปฏิทินใส่รูปได้ 2024

สั่งปฎิทินภาพถ่าย ให้เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนสำคัญได้แล้ววันนี้ค่ะ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้เลยนะคะ

Q: สั่งอัดรูปช่องทางไหนรวดเร็วที่สุด
A: ทางร้านแนะนำให้ใช้อัพโหลดรูปและสั่งงานทางหน้าเว็บไซต์ eservice.snowwhite.co.th จะรวดเร็วที่สุดค่ะ แต่สำหรับลูกค้าที่ต้องการความสะดวกสบายในเรื่องของการอัพโหลดไฟล์งาน การส่งงานผ่านระบบคลาวด์ไดรฟ์ เช่น Dropbox, Google Drive หรือ OneDrive ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถใช้ได้เช่นกันนะคะ

Q: หลังจากส่งไฟล์แล้ว ใช้เวลานานแค่ไหน ถึงจะได้รับงาน
A: หลังจากลูกค้าแจ้งชำระค่าบริการให้ทางร้านทราบแล้ว โดยปกติทางร้านใช้เวลาไม่เกิน 1-2 วันก็สามารถนำส่งสินค้าได้ค่ะ ระยะเวลาเดินทางของสินค้าขึ้นอยู่กับช่องทางจัดส่งที่ลูกค้าเลือก หากลูกค้าใช้บริการผ่านเว็บไซต์ eservice.snowwhite.co.th ระบบจะมีการแจ้งระยะเวลาที่จะได้รับสินค้าโดยประมาณให้ทราบก่อนชำระค่าบริการด้วยนะคะ และเมื่องานถูกจัดส่งแล้วระบบจะส่ง SMS และ E-mail แจ้งให้ลูกค้าทราบค่ะ

Q: อัดรูปออนไลน์ รูปจะคมชัดเท่ากับมาอัดที่ร้านหรือไม่
A: สีสวยคมชัดเหมือนกันเลยค่ะ เพราะระบบของทางร้านจะไม่มีการบีบอัดหรือย่อไฟล์ของลูกค้าใดๆ ทั้งสิ้น

Q: กระดาษแต่ละยี่ห้อแตกต่างกันอย่างไร
A: ปัจจุบันทางร้านให้บริการกระดาษอยู่สองยี่ห้อคือกระดาษ Super Digital Professional และกระดาษ Kodak Royal โดยกระดาษ Super Digital Professional จะมีทั้งแบบผิวมันและผิวด้าน ส่วนกระดาษ Kodak Royal จะมีเฉพาะผิวมัน และเนื่องจากทางร้านมีการควบคุมระบบสีเป็นอย่างดี ผลลัพธ์เรื่องของสีและความคมชัดของสองกระดาษนี้จึงไม่แตกต่างกันค่ะ สำหรับความหนาของกระดาษ กระดาษ Super Digital Professional และกระดาษ Kodak Royal มีความหนาเท่ากัน และยังหนากว่า Kodak Edge และกระดาษ Fuji เกรดปกติที่ให้บริการอยู่ทั่วไปอีกด้วย ลูกค้าจึงวางใจได้ไม่ว่าจะเลือกใช้กระดาษยี่ห้อใดก็ตามค่ะ

Q: กระดาษมันและกระดาษด้านแบบไหนดีกว่ากัน ต่างกันยังไง
A: กระดาษทั้งสองแบบมีความคมชัดและแสดงสีสันได้สดใสเหมือนกัน ความแตกต่างอยู่ที่ผิวของกระดาษ โดยกระดาษมันจะมีผิวเรียบและมีความมันวาว สำหรับกระดาษด้านเนื้อกระดาษจะมีเกรนกระดาษที่มีเสน่ห์เฉพาะตัวที่ช่วยให้ภาพมีความนุ่มนวลขึ้นเล็กน้อย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบของลูกค้าและการนำไปใช้ เช่น หากลูกค้าต้องการนำภาพไปใส่กรอบรูป การเลือกใช้กระดาษด้านก็จะลดแสงสะท้อนได้ด้วยค่ะ (ดูตัวอย่างผิวกระดาษ)

Q: ทำไมบางส่วนของรูปถึงหายไปเมื่ออัดออกมา
A: เนื่องจากสัดส่วนของรูปที่ลูกค้าต้องการอัด ไม่เท่ากับสัดส่วนภาพของไฟล์ที่นำมา ยกตัวอย่างเช่น รูปขนาดจัมโบ้ (4"x6") มีสัดส่วนด้านกว้างต่อด้านยาวเป็น 3:2 แต่สัดส่วนภาพของไฟล์ที่ได้จากกล้องดิจิตอลนั้นแตกต่างกันออกไปแล้วแต่รุ่น ยกตัวอย่างเช่น DSLR จะเป็น 3:2 ส่วนกล้อง Compact จะมีทั้ง 4:3, 3:2 หรือ 16:9 เป็นต้น ทำให้มีบางส่วนของภาพเกินออกมาจากกระดาษ โดยปกติแล้วทางร้านจะเลือกตัดส่วนที่ไม่สำคัญแต่หากลูกค้าต้องการให้ทุกส่วนของภาพอยู่ครบสามารถบอกให้ทางร้านอัดแบบ "เต็มไฟล์" ได้ค่ะ (รายละเอียดเพิ่มเติม)

Q: รูปจากมือถือหรือแท็บเล็ท นำมาอัดได้หรือไม่
A: ได้ค่ะ ปัจจุบันกล้องถ่ายภาพที่มากับอุปกรณ์พกพามีการพัฒนาไปมาก ลูกค้าสามารถนำไฟล์ภาพมาล้างอัดได้ตามปกติ ในกรณีที่ต้องการขยายรูปขนาดใหญ่แต่ไม่แน่ใจว่าไฟล์มีความละเอียดเพียงพอหรือไม่ สามารถแจ้งให้ทางร้านตรวจสอบให้ได้ค่ะ

Q: ทางร้านอัดรูปใหญ่ที่สุดได้ขนาดเท่าไหร่
A: ทางร้านอัดได้ถึงขนาด 24 นิ้ว x 100 นิ้ว โดยทางร้านให้บริการด้วยเครื่องอัดภาพระบบดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุด จึงมั่นใจได้ในคุณภาพ สีสัน และความคมชัดค่ะ

Q: นำรูปมาอัดที่ร้านดีกว่าปริ้นท์เองที่บ้านยังไง
A: การอัดรูปที่ร้านช่วยประหยัดต้นทุน รวดเร็ว และรูปที่ได้มีความคงทนกว่ามาก (20 ปีขึ้นไปในการจัดเก็บปกติ) หากลูกค้าต้องงานปริ้นท์ที่มีคุณภาพในระดับเดียวกัน จะต้องใช้เครื่องปริ้นท์อิงค์เจ็ทระดับมืออาชีพที่มีราคาหลายหมื่นบาท รวมถึงต้นทุนกระดาษและหมึกของแท้สำหรับภาพขนาด 4"x6" ไม่ต่ำกว่าใบละ 10 บาท ในขณะที่ทางร้านให้บริการอัดรูปขนาดเดียวกันที่ราคาใบละ 2.5 บาทเท่านั้น นอกจากนี้เรายังมี ระบบจัดการสี ที่มีความแม่นยำสูงที่เป็นที่ไว้ใจของช่างภาพอาชีพทั่วประเทศอีกด้วยค่ะ

Q: ทางร้านแต่งรูปที่นำไปอัดให้ด้วยหรือเปล่า
A: โดยปกติแล้ว ทางร้านจะปรับแก้ความสว่างและสี ในกรณีที่ถ่ายมามึดเกินไป สว่างเกินไป หรือมีสีเปื้อนที่เกิดจากสภาพแสงขณะถ่ายเช่นติดเขียว ติดม่วง ให้ตามที่เห็นเหมาะสมโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่สำหรับลูกค้าที่ต้องการให้แต่งรูปให้เป็นพิเศษ เช่นลบริ้วรอย ปรับผิว ตัดต่อรีทัช หรือตกแต่งซ่อมแซมสามารถนำตัวงานมาให้ทางร้านประเมินราคาก่อนได้ค่ะ หรือหากลูกค้าไม่ต้องการให้ปรับภาพแต่อย่างใดเลย สามารถบอกกับทางร้านตอนที่นำไฟล์มาอัดว่า "ไม่ต้องปรับภาพ" ได้เช่นกัน

Q: งานที่ได้แสงหรือสีไม่ตรงกับจอ
A: หากลูกค้าไม่ได้มีการคาลิเบรตจอมอนิเตอร์ให้แสดงผลตรงตามมาตรฐาน และนำ ระบบจัดการสี ไปใช้งาน จะไม่สามารถเทียบสีของงานกับจอมอนิเตอร์ที่ใช้อยู่โดยเด็ดขาด เนื่องจากทางร้านจะควบคุมมาตรฐานสีและความสว่างของภาพด้วยมาตรฐานสากล หากลูกค้าไม่แน่ใจว่าจอมอนิเตอร์ที่ใช้อยู่แสดงผลต่างจากมาตรฐานมากแค่ไหน สามารถทดลองสั่งงานในจำนวนขั้นต่ำดูก่อนได้ค่ะ

Q: งานพิมพ์ระบบดิจิตอลออฟเซ็ตต่างจากอัดรูปอย่างไร
A: งานพิมพ์ดิจิตอลเหมาะสมสำหรับงานประเภทสิ่งพิมพ์เช่นการ์ด นามบัตร แผ่นพับใบปลิว หรือสติ๊กเกอร์ โดยมีประเภทของกระดาษให้เลือกหลากหลายชนิด ระบบพิมพ์ดิจิตอลจะมีความคมชัดสูงเมื่อใช้ไฟล์งานที่อยู่ในรูปแบบเวคเตอร์ แต่สำหรับไฟล์งานในรูปแบบราสเตอร์เช่นรูปถ่ายจะเหมาะกับงานอัดรูปมากกว่าค่ะ (รายละเอียดเพิ่มเติม)

Q: จำนวนขั้นต่ำในการสั่งงาน มีค่าทำเพลตหรือไม่
A: ข้อดีของระบบดิจิตอลออฟเซ็ต คือไม่มีต้นทุนค่าทำเพลต ทำให้ลูกค้าที่ต้องการพิมพ์จำนวนน้อยสามารถพิมพ์ได้ในต้นทุนที่ถูกกว่าโรงพิมพ์ ขั้นต่ำงานพิมพ์ขนาด 4x6 เพียง 9 ใบเท่านั้นค่ะ (ราคางานพิมพ์ดิจิตอลออฟเซ็ท)

Q: ใช้เวลานานไหม เคยไปโรงพิมพ์ต้องรอเป็นอาทิตย์
A: สำหรับงานด่วนจำนวนไม่มาก หากลูกค้า เตรียมไฟล์พร้อมพิมพ์มาแล้ว ใช้เวลาเพียง 1-2 ชั่วโมงเท่านั้นค่ะ หรือหากงานปริมาณมากหรือมีงานเคลือบหรือ Finishing อื่นใดหลังการพิมพ์ สามารถสอบถามระยะเวลาจากทางร้านก่อนได้ค่ะ

Q: สามารถพิมพ์ได้ถึงขนาดเท่าไหร่
A: ขนาดใหญ่ที่สุดที่ให้บริการคือขนาด A3 หรือ 297x420 มม. ค่ะ

Q: กระดาษแต่ละชนิดต่างกันยังไงบ้าง
A: ความแตกต่างแรกคือแกรมกระดาษซึ่งจะเป็นค่าที่บอกน้ำหนักของกระดาษเป็นหน่วย กรัม/ตารางเมตร ซึ่งโดยทั่วไปจะจับต้องได้ในรูปแบบของความหนากระดาษ นอกเหนือจากนี้ก็จะมีเรื่องของผิวสัมผัสของกระดาษและการเคลือบผิว ยกตัวอย่างเช่น กระดาษอาร์ทจะเป็นกระดาษผิวเรียบที่มีการเคลือบผิว (Coated) ส่วนกระดาษวาดเขียนหรือกระดาษลายเส้นจะมีผิวสำผัสที่หยาบมีลวดลาย และไม่มีการเคลือบผิวค่ะ (Uncoated)

Q: งานพิมพ์สติ๊กเกอร์ด้วยระบบดิจิตอล ต่างจากอิงค์เจ็ทอย่างไร
A: ข้อดีที่เห็นได้ชัดที่สุดคือเรื่องของความคมชัดค่ะ โดยเฉพาะตัวอักษรต่างๆ หากพิมพ์ด้วยระบบดิจิตอลจะมีความคมชัดกว่าอย่างเห็นได้ชัด ทั้งนี้ลูกค้าควร เตรียมไฟล์ พร้อมพิมพ์มาอย่างถูกต้องจะได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดค่ะ

Q: สติ๊กเกอร์ PP และสติ๊กเกอร์ PVC ต่างกันอย่างไร
A: โดยทั่วๆ ไปคุณสมบัติจะใกล้เคียงกันค่ะ ความแตกต่างคือสติ๊กเกอร์ PP จะทนความร้อนได้สูงกว่ามากเพราะระบบพิมพ์ดิจิตอลจะพิมพ์ด้วยระบบเลเซอร์ซึ่งมีความร้อนในการพิมพ์สูง ส่วนสติ๊กเกอร์ PVC จะใช้กันมากในงานพิมพ์ระบบอิงค์เจ็ทซึ่งไม่มีความร้อนในการพิมพ์ค่ะ

Q: เทียบกับงานอัดรูปแล้วแบบไหนได้งานสวยกว่ากัน
A: ลักษณะของงานทั้งสองแบบมีดีกันคนละอย่างค่ะ บริการอัดรูปเหมาะสำหรับงานที่เน้นการไล่โทน เช่นภาพถ่ายบุคคล หรืองานออกแบบที่มีรูปถ่ายบุคคลเป็นหลัก เพราะสามารถไล่โทนได้อย่างนุ่มนวลกว่า ส่วนงานพิมพ์ดิจิตอลออฟเซ็ตเหมาะสำหรับงานกราฟฟิคที่เป็นลายเส้นและตัวอักษรเพราะสามารถพิมพ์ได้อย่างคมชัด และสามารถพิมพ์สีที่สดมาก ๆ อย่างสีฟ้าสด (100% Cyan) ม่วงสด (100% Magenta) หรือเหลืองสด (100% Yellow) ได้ด้วย แต่ว่าการไล่โทนสีผิวหรือการไล่เฉดสี (Gradient) จะสู้งานอัดรูปไม่ได้นะคะ

Q: ชำระค่าบริการด้วยวิธีไหนได้บ้าง
A: หลังจากลูกค้าได้รับแจ้งยอดชำระค่าบริการแล้ว สามารถชำระค่าบริการโดยการโอนผ่านบัญชีธนาคาร หรือจะชำระผ่านบัตรเครดิตก็ได้เช่นกันค่ะ ลูกค้าสามารถตรวจสอบเลขบัญชีหรือทำรายการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตได้ที่หน้า ชำระเงิน ค่ะ

Q: หากชำระด้วยบัตรเครดิต มีค่าธรรมเนียมหรือไม่
A: ไม่มีค่ะ

Q: พนักงานแสดงกริยาไม่เหมาะสม พูดจาไม่สุภาพ ทำอย่างไรดี
A: ทางร้านสโนว์ไวท์จะมีการอบรมพนักงานอย่างสม่ำเสมอ หากลูกค้าพบเห็นการปฏิบัติตัวไม่เหมาะสมหรือมีความรู้สึกไม่พึงพอใจในบริการของพนักงานของเรา ทางร้านยินดีรับฟังเพื่อที่จะนำไปปรับปรุงมาตรฐานการบริการค่ะ โดยลูกค้าสามารถแจ้งได้โดยตรงถึงผู้จัดการร้านที่ประจำอยู่ที่ร้านหรือทางอีเมลล์ info@snowwhite.co.th พนักงานทุกคนจะติดบัตรพนักงานซึ่งจะแสดงรายละเอียดต่างๆ เช่นชื่อและตำแหน่งของพนักงาน ขอให้ลูกค้าจดจำรายละเอียดเหล่านั้นแจ้งผู้จัดการ เพื่อที่ทางผู้จัดการร้านจะเรียกพนักงานดังกล่าวมาว่ากล่าวตักเตือน และดำเนินการตามระเบียบของร้านต่อไปค่ะ



ติดต่อเรา

สอบถามเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการได้ทุกวัน (จันทร์-อาทิตย์)
08:00 - 18:00 น.

โทรศัพท์

087-869-8499

093-380-6488

คุยกับเรา
@snowwhite.co.th
snowwhite.co.th

อีเมลล์
info@snowwhite.co.th

แผนผังเว็บไซต์

หน้าแรก

สินค้าและบริการ

อัดรูป
การ์ดแต่งงาน
สติ๊กเกอร์
นามบัตร
แคนวาสและกรอบลอย
งานพิมพ์ดิจิตอลฯ
ปฏิทินใส่รูปได้
ถ่ายรูปติดบัตร
รีทัชรูป
ซ่อมแซมแก้ไขภาพเก่า
สแกนภาพ ล้างและสแกนฟิลม์
อัลบั้มและกรอบรูป

การชำระเงิน

การชำระเงิน
อัตราค่าจัดส่ง

ความรู้

วิธีการเตรียมไฟล์งานอัดรูป
วิธีการเตรียมไฟล์พิมพ์ดิจิตอลฯ
ระบบจัดการสี
คำถามที่พบบ่อย (FAQ)

วิธีการใช้บริการ

วิธีสั่งงานอัดรูปหน้าเว็บไซต์
วิธีสั่งงานทาง Dropbox ฯลฯ
วิธีสั่งงานทาง E-mail
วิธีสั่งงานทาง DVD/CD

ดาวน์โหลด

โปรไฟล์สี

โซเชี่ยลเน็ตเวิร์ค

Facebook
Instagram

เกี่ยวกับเรา

ที่ตั้งสาขา
สมัครงาน

อื่น ๆ

แบบสอบถาม
Privacy Policy